Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua "Đắk Lắk chung tay xây dựng nông thôn mới"

15:54, 22/03/2019

Sáng ngày 22-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2016-2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Trong giai đoạn 2016-2018, phong trào thi đua “Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới” được phát động rộng khắp ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Nhờ đó, diện mạo nông thôn có sự thay đổi tích cực theo hướng văn minh, hiện đại hơn; cơ sở hạ tầng nông thôn được nâng cấp; an ninh trật tự được giữ vững... Đáng chú ý là bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tỉnh tiếp tục triển khai 6 dự án nông thôn miền núi, với 200 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị; triển khai 133 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ… Điều này cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập cho người dân và xóa đói giảm nghèo, giúp các xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị

Đến nay, toàn tỉnh đã có 43 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt 3 xã so với kế hoạch đề ra. Tổng số tiêu chí đạt được 2.104/2.888 tiêu chí; bình quân đạt 13,84 tiêu chí/xã, tăng 3,41 tiêu chí/xã so với năm 2015; toàn tỉnh không còn xã đạt dưới 5 tiêu chí; TP. Buôn Ma Thuột đã hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới, với 8/8 xã đạt chuẩn. Trong 3 năm, các hộ dân cũng đã đóng góp khoảng 780 tỷ đồng, hiến 470.000 m2 đất, hơn 108.000 ngày công lao động… để xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu ở nông thôn.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đắk Lắk phấn đấu đến năm 2020 có trên 40% số xã cơ bản đạt 19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia nông thôn mới; có 1-2 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; bình quân đạt 14,2 tiêu chí/xã; các xã đạt chuẩn nông thôn mới phấn đấu giữ vững và nâng cao các tiêu chí…

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng trao Bằng khen của UBND tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới”

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đánh giá cao kết quả đạt được của phong trào thi đua “Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới”. Để đạt được mục tiêu đề ra trong giai đoạn tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua này; tập trung rà soát các cơ chế, chính sách để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới hiệu quả hơn, nhất là chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; triển khai hiệu quả chương trình mỗi xã một sản phẩm nhằm tạo ra sản phẩm chủ lực ở mỗi làng, xã…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 31 tập thể, 37 cá nhân và 12 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.