Multimedia Đọc Báo in

Tháng hành động vì ATTP năm 2019: Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng

08:28, 15/03/2019

Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) Trung ương vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Mục tiêu của Tháng hành động vì ATTP (diễn ra từ 15-4 đến 15-5) là tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu tình trạng ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trong Tháng hàng động vì ATTP năm 2018.
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của tỉnh kiểm tra chất lượng thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trong Tháng hàng động vì ATTP năm 2018.

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng, ATTP, Tháng hành động vì ATTP còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP Trung ương giao các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành thực hiện thanh tra, kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời các cơ quan chức năng cũng sẽ thực hiện nhiều đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất nhằm triển khai hiệu quả Tháng hành động vì ATTP năm nay.

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.