Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức GPI tài trợ 4 tỷ đồng xây trường mẫu giáo tại huyện Krông Năng

16:18, 14/03/2019
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết, tổ chức Good People International (GPI, Hàn Quốc) đã chính thức ký biên bản thỏa thuận, tài trợ xây dựng trường mẫu giáo trên địa bàn huyện Krông Năng. 
 
Theo đó, tổ chức này sẽ tài trợ 4 tỷ đồng xây Trường Mẫu giáo Phú Lộc (xã Phú Lộc). Quy mô của trường gồm 7 phòng học, 1 phòng đa năng, 1 phòng giáo vụ, 1 phòng hiệu trưởng, 1 phòng y tế, 1 phòng ăn. Về phía huyện Krông Năng sẽ đối ứng 2,8 tỷ đồng xây dựng những hạng mục: cổng chính, tường rào, sân chơi, nhà vệ sinh, giếng nước…
 
Lễ
Lễ khánh thành điểm trường mẫu giáo tại thôn Ea Bi. (Ảnh minh họa)
 
Được biết GPI là tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc hoạt động trên lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc trẻ em và đã thực hiện một số dự án có hiệu quả tại các tỉnh phía Bắc. Đây là dự án đầu tiên tổ chức này triển khai trên địa bàn Tây Nguyên. 
 
Như vậy đây là trường mầm non thứ hai của huyện Krông Năng được tài trợ xây dựng. Trước đó Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) đã tài trợ xây dựng điểm trường mẫu giáo tại thôn Ea Bi (xã Dliê Ya, huyện Krông Năng), với tổng trị giá tài trợ trên 2,1 tỷ đồng. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.