Multimedia Đọc Báo in

Trình diễn đúc chiêng Knah tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

20:15, 11/03/2019
Chiều 11-3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở VH-TT-DL đã tổ chức trình diễn đúc bộ chiêng Knah của người Êđê.
 
Tham dự có các nghệ nhân đội cồng chiêng buôn Kô Siêr (phường Tân Lập - TP. Buôn Ma Thuột) cùng đông đảo người dân, du khách. 
 
Tại đây, các nghệ nhân đúc đồng làng Phước Kiều - Quảng Nam đã trình diễn các công đoạn gia công đúc và hoàn thiện bộ chiêng đồng . 
 
tri2nh
Rót đồng vào khuôn

Bộ chiêng gồm 6 chiếc đã được các nghệ nhân phối hợp thực hiện từ các công đoạn tạo khuôn, rót đồng, làm nguội, đánh bóng, chỉnh âm, trình diễn nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khám phá của du khách về loại nhạc cụ đặc sắc và tiêu biểu này. 

tri2nh...
Làm nguội khuôn để cho ra sản phẩm

Hoạt động trên nhằm giới thiệu đến nhân dân và du khách tham quan về giá trị, ý nghĩa lịch sử của cồng chiêng Tây Nguyên nói chung, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa dân tộc; tiếp tục thực hiện và hoàn thành các nội dung, lộ trình đã cam kết với Tổ chức UNESCO, Chương trình hành động của Bộ VH-TT-DL và Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh Đắk Lắk về bảo tồn và phát huy giá trị Văn hóa Cồng chiêng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020. 

                                                                                           
Phương Đình
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.