Multimedia Đọc Báo in

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại Buôn Trấp

13:28, 03/03/2019

Hội Nông dân thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nhất (xã Buôn Triết, huyện Lắk) vừa tổ chức buổi trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại cánh đồng Buôn Trấp.

Máy bay không người lái trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật tại cánh đồng Buôn Trấp (Thị trấn Buôn Trấp).
Máy bay không người lái trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật tại cánh đồng Buôn Trấp (Thị trấn Buôn Trấp).

Đoàn đã tổ chức trình diễn phun trên 2,5 ha lúa của gia đình ông Đỗ Đình Miền (Thị trấn Buôn Trấp) cho người dân địa phương học hỏi tiến đến xây dựng mô hình lúa an toàn sử dụng các loại phân, thuốc trừ sâu sinh học ứng dụng công nghệ cao.

Máy bay được kiểm soát bằng bộ điều khiển từ xa cầm tay.
Máy bay được kiểm soát bằng bộ điều khiển từ xa cầm tay.

Được biết, đây là chiếc máy bay không người lái thứ 2 được ông Đoàn Văn Ương (Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nhất) đặt mua ở Hà Nội với giá hơn 600 triệu đồng/chiếc. Thiết bị này có thể phun tối đa 10 lít thuốc trừ sâu/lần phun, với tốc độ 30 phút/ha. Đây được coi là công cụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao với các ưu điểm vượt trội như tiết kiệm 30% thuốc bảo vệ thực vật, nước, giảm thời gian phun, giảm giá thành đầu vào, bảo vệ sức khỏe con người… so với cách phun truyền thống.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.