Multimedia Đọc Báo in

Chia sẻ thông tin về thị trường cà phê

19:39, 21/04/2019

Vừa qua, tại TP. Buôn Ma Thuột, các chuyên gia cà phê trong nước đã tổ chức buổi gặp mặt và chia sẻ thông tin về thị trường cà phê.

Tại buổi gặp mặt, các chuyên gia trong ngành cùng nắm bắt và chia sẻ những thông tin liên quan về thị trường cà phê trong 10 năm qua (2009 – 2019); cách chọn lọc thông tin để vận dụng vào chiến lược kinh doanh ngành cà phê; cà phê giấy; phân biệt cơ bản về cà phê Robusta và Arabica trên các sàn giao dịch; có nên tạm trữ cà phê hay không…

Các đại biểu tham dự buổi chia sẻ
Các đại biểu tham dự buổi chia sẻ

Hiện tại, giá cà phê đang giảm sâu, ở mốc mới 30 - 32 triệu đồng/tấn đã tác động mạnh đến đời sống, sản xuất của người trồng cà phê cũng như chiến lược, kết quả hoạt động của các đơn vị chế biến, kinh doanh. Do đó, việc kết nối, cùng chia sẻ thông tin về thị trường cà phê là hết sức cần thiết, cần được thực hiện thường xuyên, nhằm góp phần thúc đẩy ngành hàng phát triển ổn định hơn, nâng cao tính cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.