Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019

19:01, 14/04/2019
Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 14-4 (nhằm ngày 10-3 năm Kỷ Hợi), tại Đình Lạc Giao - TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
 
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức tôn giáo; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Hội đồng hương Phú Thọ tại Đắk Lắk; cùng cán bộ, chiến sỹ và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.  
     
Sau nghi thức tế lễ và đọc Chúc văn, đại biểu về dự Lễ đã thành kính dâng hương hoa, vật phẩm lên bàn thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. 
       
Thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã báo công trước anh linh Đức Quốc Tổ những thành quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thời gian qua. Đồng thời kính cẩn tri ân, nguyện cầu cho quốc thái dân an, bách gia hạnh phúc, trường tồn; tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, gắn bó, yêu thương, sát cánh cùng đồng bào ruột thịt cả nước không ngừng phấn đấu vươn lên, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là con cháu Vua Hùng trong thời đại Hồ Chí Minh.
     
Giỗ Tổ Hùng Vương là hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm, nhằm tri ân các Vua Hùng và các bậc tiền nhân, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công lao to lớn của cha ông đi trước. 
 
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:
 
Đại biểu...
Đại biểu tham dự Lễ Giỗ Tổ Vua Hùng

 

Đồng chí...
Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang đánh trống khai lễ
 
NS...
Nghệ sỹ Ưu tú Vũ Lân đọc Chúc thư tri ân các Vua Hùng
 

 

Phó Chủ tịch...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà  báo công trước anh linh Vua Hùng và các bậc tiền nhân

 

Đồng chí...
Đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng hương lên các Vua Hùng
                                                                               
Đông đảo...
Đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn Buôn Ma Thuột đến dự lễ 
 Phương Đình
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.