Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt truyền thống cán bộ, giáo viên thời kỳ kháng chiến chống Mỹ

17:59, 26/04/2019
Sáng 26-4, Ban Liên lạc cán bộ, giáo viên kháng chiến tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư M’gar tổ chức gặp mặt truyền thống cán bộ, giáo viên thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2019).
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm thời chiến tranh gian khổ, hy sinh nhưng đầy hào hùng và cùng nhau tưởng nhớ những đồng nghiệp, đồng đội đã đi xa. 
Đại biểu ôn lại kỷ niệm nghề giáo trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
Đại biểu ôn lại kỷ niệm nghề giáo trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.
 
Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đặc biệt là từ những năm 1960 trở đi, tình hình cách mạng ở miền Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng đã có những chuyển biến tích cực, kéo theo những chuyển biến về giáo dục. Năm 1962 Tiểu ban Giáo dục tỉnh được hình thành, đến năm 1965 có Văn phòng riêng (tiền thân của Sở Giáo dục và Đào tạo ngày nay), mở ra dấu mốc mới cho sự nghiệp giáo dục Đắk Lắk.
 
Trong những ngày đầu gian khó ấy, những cán bộ, giáo viên vừa gây dựng phong trào dạy học, vừa tham gia sản xuất, chiến đấu. 
 
Những tấm gương anh dũng hy sinh cũng như sức chịu đựng, kiên trung của các nhà giáo lão thành cách mạng là tấm gương sáng, bồi đắp truyền thống của ngành giáo dục tỉnh nhà; đồng thời truyền lửa cho thế hệ nhà giáo hiện tại và mai sau vượt lên mọi khó khăn gian khổ để làm tròn sứ mệnh "trồng người"…
 
Thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục tặng nhà giáo lão thành cách mạng.
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục tặng nhà giáo lão thành cách mạng.
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục tặng giáo viên lão thành cách mạng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.
 
Ban Liên lạc cán bộ, giáo viên kháng chiến tỉnh và một số cá nhân với tấm lòng tri ân, nghĩa tình đồng chí, đồng đội đã trao quà tặng các cán bộ, giáo viên lão thành có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.