Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 50 ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

11:11, 13/04/2019

Sáng 12-4, Hội Người mù tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 - 17-4-2019).

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và 45 hội viên tiêu biểu đại diện cho người mù trên địa bàn tỉnh.Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam và báo cáo tổng kết 17 năm thành lập và phát triển Hội Người mù tỉnh.

f
Các cá nhân tiêu biểu nhận Giấy khen của Hội Người mù tỉnh.

Hội Người mù tỉnh được thành lập ngày 3-4-2002, hiện có 457 hội viên sinh hoạt tại 5 hội và 2 chi hội cơ sở. Với mục tiêu phấn đấu “Vì hạnh phúc người mù”, Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Từ nguồn vốn Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, Hội đã triển khai cho vay 72 dự án (với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng), giải quyết việc làm ổn định cho 424 lượt hội viên, thu hút gần 865 lao động tham gia.

Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng đến việc dạy nghề cho hội viên, giúp họ có một nghề vững chắc để tự nuôi sống bản thân. Trong 17 năm qua, Hội đã tổ chức được 7 lớp dạy nghề cho 115 hội viên, với tổng kinh phí trên 143 triệu đồng; cử 49 hội viên tham gia các lớp xoa bóp bấm huyệt do Trung ương Hội Người mù Việt Nam và các tỉnh bạn tổ chức. Qua đó, hội viên đã thành lập được 10 cơ sở xoa bóp, giải quyết việc làm cho hơn 35 lao động, thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Hội cũng vận động được 25.532 suất quà (trị giá hơn 8,7 tỷ đồng) tặng hội viên khó khăn; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa  22 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, với tổng trị giá 715 triệu đồng; tặng sổ tiết kiệm cho 111 người, tổng trị giá hơn 56 triệu đồng; trợ cấp khó khăn cho 99 người, với số tiền hơn 16 triệu đồng.

f

Đại diện nhóm thiện nguyện Hoa Hướng Dương (TP. Buôn Ma Thuột) tặng quà cho người mù.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng và những thành tích mà Hội Người mù đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội sẽ luôn đoàn kết, thống nhất cao trong công tác chỉ đạo thực hiện các kế hoạch, chương trình, mục tiêu đề ra; chủ động trong việc kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để hỗ trợ cho Hội; phát động các phong trào tự rèn luyện thân thể, hoạt động văn hóa văn nghệ, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên.

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích trong hoạt động xây dựng Hội; nhóm thiện nguyện Hoa Hướng Dương (TP. Buôn Ma Thuột) tặng 45 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho 45 hội viên tham dự.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.