Multimedia Đọc Báo in

Nguyên hiệu trưởng nhận hơn 1,5 tỷ đồng "chạy" việc lĩnh án 14 năm tù

14:41, 25/04/2019

Ngày 24-4, TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê (SN 1958, trú xã Hòa An, huyện Krông Pắc) mức án 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc (2012 - 2017), mặc dù không không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra nhiều thông tin gian dối để nhận tiền 1 trường hợp xin vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk và 13 trường hợp khác xin vào biên chế của ngành Giáo dục. Tổng số tiền mà ông Huỳnh Bê đã chiếm đoạt của các bị hại là 1 tỷ 596 triệu đồng.

Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa, ông Huỳnh Bê khai, số tiền nhận của các trường hợp trên, một phần “chung chi” cho một số người khác để “nhờ” họ giúp xin việc, "chạy" việc, một phần giữ lại chi tiêu vào mục đích cá nhân. Tuy nhiên, ông Bê không đưa ra được bằng chứng nên Hội đồng xét xử đã bác bỏ lời khai này.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù và buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại.

Hà Duy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.