Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số

14:27, 04/04/2019
Ngày 4–4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec Hđơk và 20 cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. 
 
Các già làng, trưởng buôn tiêu biểu dự buổi gặp mặt.
Các già làng, trưởng buôn tiêu biểu dự buổi gặp mặt.

Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành bình xét, tuyển chọn những cá nhân có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số làm lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương, cơ sở. Bằng uy tín, trách nhiệm của bản thân, đội ngũ này luôn tiên phong, xung kích đi đầu trong công tác vận động bà con chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch.

Bằng những cách làm hay, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể của từng địa phương, những cá nhân uy tín này đã góp phần quan trọng tạo sự chuyển hoá những địa bàn phức tạp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng buôn tiêu biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học bổ ích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vận động bà con đoàn kết, chung tay xây dựng buôn làng giàu mạnh, ổn định. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnhY Dec Hđơk phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec Hđơk ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó góp phần quan trọng giúp địa phương giữ vững môi trường ổn định, thu hút đầu tư các nguồn lực từ bên ngoài, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Đồng thời mong muốn các già làng, trưởng buôn tiêu biểu tiếp tục phát huy trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức vận động phù hợp với địa phương, đơn vị, đưa phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.