Multimedia Đọc Báo in

Thanh lý 20 công trình cấp nước tập trung ngừng hoạt động

10:50, 10/04/2019

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 168 công trình cấp nước tập trung với tổng vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn khác nhau.

Cụ thể, có 41 công trình hoạt động bền vững (chiếm 24,4%); 56 công trình hoạt động trung bình (chiếm 33,33%); 20 công trình hoạt động kém hiệu quả (chiếm 11,9%); 51 công trình ngừng hoạt động (chiếm 30,36%).

Được biết, trong số các công trình ngừng hoạt động thì có 20 công trình đã bị hư hỏng nặng không có khả năng phục hồi tập trung tại các huyện: Buôn Đôn, Buôn Hồ, Ea H’leo, Ea Súp, Krông Ana, Krông Bông, M’Đrắk và TP. Buôn Ma Thuột.

f
Công trình cấp nước tập trung buôn Buôr (xã Hòa Xuân. TP. Buôn Ma Thuột) đã ngừng hoạt động.

Đối với các công trình cấp nước ngừng hoạt động không thể khắc phục, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có kế hoạch thanh lý theo Kế hoạch chuyển  đổi, bàn giao, tiếp nhận quản lý vận hành, khai thác, sử dụng và xử lý các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung trên địa bàn tỉnh .

Theo đó, Chi cục Thủy lợi sẽ phối hợp với các các cấp, ngành, đơn vị liên quan triển khai đánh giá thực trạng, nguyên nhân hư hỏng, giá trị thực tế của công trình; lập thủ tục thanh lý theo quy định; đề xuất xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để công trình ngừng hoạt động do hư hỏng hoàn toàn. Đồng thời, đề xuất kinh phí đầu tư xây dựng công trình mới để thay thế, bảo đảm chỉ tiêu dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh do UBND tỉnh giao.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.