Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú"cho 24 nghệ nhân

12:12, 17/04/2019
UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 2663/UBND-KGVX ngày 9-4-2019 gửi Sở VH-TTDL và Sở Nội vụ cùng các đơn vị liên quan về việc tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2 cho 24 nghệ nhân được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng. 
     
Theo Bộ VH-TT-DL, ngày 8-3- 2019, Chủ tịch nước đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” cho 62 nghệ nhân và danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 561 nghệ nhân. Trong đó tỉnh Đắk Lắk vinh dự có 24 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”. Đây là những người có đóng góp xuất sắc trong việc bảo tồn, phát huy vốn văn hoá truyền thống của dân tộc, được cộng đồng ghi nhận và vinh danh.  
      
Nghệ nhân...
Nghệ nhân Y Wang Hwing (xã Ea Tul huyện Cư M'ga) được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong dịp này
Dự kiến buổi lễ sẽ được tổ chức nhân dịp Đắk Lắk vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với Nhà đày Buôn Ma Thuột diễn ra vào ngày 25-4.
                                                                                                   
Phương Đình 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.