Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột triển khai Tháng an toàn thực phẩm

18:53, 13/04/2019

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa triển khai kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Theo đó, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống cuả địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất, kinh doanh sản phẩm, thực phẩm an toàn, phù hợp với quy định của pháp luật; công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt hành chính vi phạm về ATTP nhằm răn đe, cảnh cáo, ngăn chặn hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật…

a
Chế biến thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian từ 15-4 đến 10-5,  thành phố sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra (gồm 3 đoàn kiểm tra UBND 21 xã, phường và 2 đoàn kiểm tra các cơ sở thực phẩm); các xã, phường tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành theo phân cấp quản lý.

Được biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 3.346 cơ sở thực phẩm; trong đó, thành phố quản lý 1.267 cơ sở (gồm 747 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 520 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm); các xã, phường quản lý 2.079 cơ sở (gồm 1.566 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố, 513 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm).

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.