Multimedia Đọc Báo in

Cấp gạo cứu đói cho hộ nghèo dịp giáp hạt năm 2019

08:46, 28/05/2019

Từ ngày 24 đến 28-5, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị xã trong tỉnh tổ chức cấp phát 776,865 tấn gạo do Chính phủ hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong dịp giáp hạt năm 2019, mỗi khẩu được cấp 15 kg.

Tại huyện Krông Búk, ngay sau khi nhận gạo, chính quyền đã tổ chức xe chở gạo đến tận xã để người dân thuận tiện trong việc nhận gạo cứu trợ. Phấn khởi trước sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, ông Y Nghé Mlô (ở thôn 7, xã Pơng Drang) cho biết, mặc dù hạn hán gây nhiều thiệt hại cho người dân, nhưng với số gạo được cấp hơn 1 tạ, 7 khẩu trong gia đình không còn sợ đói trong mùa giáp hạt năm 2019 nữa.

Người dân huyện Krông Búk nhận gạo cứu  đói giáp hạt năm 2019 tại UBND xã.
Người dân huyện Krông Búk nhận gạo cứu đói giáp hạt năm 2019 tại UBND xã.

Cũng như các địa phương trong tỉnh để gạo cứu đói giáp hạt đến đúng đối tượng, các thôn, buôn trên địa bàn huyện Krông Búk đã rà soát, xét duyệt danh sách cụ thể hộ gia đình, số người trong hộ gia đình thực sự thiếu đói. “Sau khi cấp phát xong gạo, huyện thành lập Đoàn đi kiểm tra từng xã, từng hộ gia đình để kiểm tra, giám sát việc sử dụng gạo cứu đói của nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo cũng như việc sử dụng gạo”, ông Trần Minh Trân, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Búk khẳng định.

 Lãnh đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên và lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Krông Búk
Lãnh đạo Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Krông Búk kiểm tra gạo trước khi xuất cấp cho người dân. 

Ông Nguyễn Nam Thắng, Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên cho biết, xuất cấp gạo cứu đói bảo đảm đủ về số lượng, tiêu chuẩn chất lượng, đúng đối tượng thụ hưởng góp phần hỗ trợ nhân dân các địa phương kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh; do đó sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thị xã được hỗ trợ gạo đợt này lên lịch giao nhận gạo cụ thể, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng số lượng, chất lượng, đối tượng được sự dụng gạo cứu trợ.

Danh sách các đơn vị được cấp gạo đợt này: Huyện Buôn Đôn 60,480 tấn; huyện Ea Súp 78,360 tấn; thị xã Buôn Hồ 58,650 tấn; huyện Krông Năng 51,915 tấn; huyện Cư M’gar 42,675 tấn; huyện Krông Bông 92,505 tấn, huyện Lắk 65,295 tấn; huyện Krông Búk 82,200 tấn; huyện Ea H’leo 51,690 tấn; huyện Krông Ana 41,025 tấn; huyện Ea Kar 49,500 tấn và huyện M’Đrắk 102,570 tấn.

  Nguyên Hoa

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.