Multimedia Đọc Báo in

Đoàn cựu tù chính trị Hà Nội tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột

15:24, 15/05/2019
Ngày 15-5, Đoàn cựu tù chính trị Hà Nội gồm hơn 40 cựu binh là tù chính trị, tù binh và người yêu nước đã đến tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.
 
Đoàn đã vào thắp hương, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và tham quan, tìm hiểu những tư liệu, hình ảnh, hiện vật, thông tin về các chiến sĩ cách mạng bị giam giữ, tù đày qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ được trưng bày tại Di tích.
 
Các cựu tù thắp hương tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các cựu tù thắp hương tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Là những chiến sĩ cách mạng lão thành từng bị địch giam cầm, tra tấn tại các nhà tù Phú Quốc, Hỏa Lò, Côn Đảo, các cựu binh bày tỏ sự khâm phục trước ý chí, tinh thần cách mạng của những đồng đội bị giam cầm tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, dù bị địch tra tấn dã man vẫn không chịu khuất phục, một lòng kiên trung với lý tưởng cách mạng đã chọn. Các cựu binh mong muốn Ban quản lý Di tích tiếp tục sưu tập, bổ sung thêm nhiều tư liệu, hiện vật quý, phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu, đặc biệt là biến nơi đây trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
 
Các cựu tù tham quan các hình ảnh, tư liệu trưng bày tại Nhà đày.
Các cựu tù tham quan các hình ảnh, tư liệu trưng bày tại Nhà đày.
 
Được biết trong dịp này Đoàn sẽ đến tham quan Ngục Kon Tum (tỉnh Kon Tum) và Nhà tù Pleiku (tỉnh Gia Lai).
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.