Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea Súp

16:11, 02/05/2019
Sáng 2-5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại xã Ia J'lơi (huyện Ea Súp).
 
Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nội dung, thời gian kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 6 đến nay. Theo đó, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra trong 20 ngày (khai mạc ngày 20-5 và bế mạc vào ngày 14-6). Quốc hội sẽ xem xét, quyết định các nội dung về công tác lập pháp, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác…
 
Cử tri Cao Thị Châu (thôn 4, xã Ia Jlơi) phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri Cao Thị Châu (thôn 4, xã Ia J'lơi) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri xã Ia J'lơi và các địa phương lân cận đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó các nội dung được quan tâm nhất hiện nay là việc cấp, chuyển đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn quá chậm; cử tri các thôn 1, thôn 6, thôn 7 phản ánh chế độ chính sách cho người có công còn chưa thoả đáng, thủ tục rườm rà; đường giao thông nông thôn trên địa bàn xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng cho việc đi lại của người dân; tình trạng phá rừng lấy gỗ, đất sản xuất trên địa bàn xã vẫn tiếp diễn phức tạp; ô nhiễm môi trường do chăn nuôi gia súc, gia cầm…
 
Đồng chí Y Khút Niê trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đồng chí Y Khút Niê trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
 
Đại diện các sở, ngành, địa phương đã xem xét, trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê đã ghi nhận, tổng hợp, đồng thời sẽ chuyển đến các bộ, ngành liên quan và Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.