Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng năm 2019

15:54, 28/05/2019

Sáng 28-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng năm 2019.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và các ban chuyên môn của NHCSXH Việt Nam; cùng 161 đại biểu đến từ 7 chi nhánh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Văn Lý phát biểu tại hội nghị
Phó Tổng giám đốc NHCSXH Việt Nam Nguyễn Văn Lý phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn các nghiệp vụ tín dụng cơ bản với các nội dung chính: chỉ ra những vướng mắc đối với nghiệp vụ cho vay nhà ở xã hội theo nghị định 100/2015/NĐ-CP và thẩm định tài sản bảo đảm tiền vay; các giải pháp ngăn ngừa “tín dụng đen” và triển khai hiệu quả nâng mức cho vay, thời hạn cho vay tối đa; các giải pháp gợi mở để tiếp tục ổn định và nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian tới; hướng dẫn khai thác các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng; đánh giá kết quả thực hiện và chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác xử lý rủi ro tại NHCSXH, đồng thời đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Với tinh thần đối thoại, sau khi tiếp thu văn bản và lắng nghe ý kiến của lãnh đạo và đại diện các Ban tín dụng NHCSXH Việt Nam, các đại biểu tham dự hội nghị đã cũng nhau thảo luận, bàn bạc, trao đổi nêu lên những vướng mắc, tồn tại của địa phương và được lãnh đạo NHCSXH Việt Nam tiếp thu, giải đáp.

Giám đốc Ban tín dụng người nghèo NHCSXH Việt Nam Đặng Đức Thắng tập huấn chuyên đề tín dụng năm 2019 
Giám đốc Ban tín dụng người nghèo NHCSXH Việt Nam Đặng Đức Thắng tập huấn chuyên đề tín dụng năm 2019

Lớp tập huấn trang bị kiến thức cơ bản về nghiệp vụ tín dụng chính sách xã hội, đồng thời nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra giám sát của các cán bộ NHCSXH trong việc thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 29-5.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.