Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông cơ bản đã khống chế được dịch lở mồm long móng

12:02, 12/05/2019
Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông cho biết, từ ngày 2-3 đến ngày 8-5-2019, dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn heo đã xảy ra ở 53 hộ thuộc 22 thôn, buôn, tổ dân phố của 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện làm cho 878 con lợn mắc bệnh chết và phải tiêu hủy.
 
Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã phối hợp cùng các ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức tiêu hủy toàn bộ số heo mắc bệnh và cấp 274 lít hóa chất, 3.200 kg vôi cho các xã có dịch để phun thuốc tiêu độc, khử trùng ổ dịch và các khu vực lân cận; tổ chức tiêm phòng 17.650 liều vắc xin LMLM type O cho đàn heo ở các xã có dịch và các xã vùng dịch uy hiếp; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh để kịp thời xử lý khi phát hiện thêm các ổ dịch mới; vận động người chăn nuôi heo chủ động tiêm phòng vắc xin LMLM và không tái đàn trong thời gian đang có dịch...
 
Nông dân xã Hòa Phong rắc vôi xử lý chuồng trại sau khi tiêu hủy heo.
Nông dân xã Hòa Phong rắc vôi bột xử lý chuồng trại sau khi tiêu hủy heo bị dịch bệnh.

Hiện tình hình dịch LMLM đã cơ bản được khống chế, trên địa bàn huyện không phát hiện thêm ổ dịch LMLM nào mới. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để báo cáo các cơ quan chức năng tiến hành công bố hết dịch bệnh.  

 
Khả Lê
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.