Multimedia Đọc Báo in

Ký kết thực hiện Dự án "Xây dựng năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường"

15:06, 15/05/2019

Sáng 15-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam (gọi tắt là IOM) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện Dự án “Xây dựng năng lực ứng phó cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường tại Đắk Lắk”.

Mục tiêu của Dự án nhằm cải thiện việc bảo vệ người di cư và những người có thể phải di dời do hậu quả của biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường tại tỉnh Đắk Lắk; hỗ trợ các cơ quan chính quyền địa phương tích cực tham gia ngăn ngừa và giảm nhẹ các nguy cơ của di cư do tác động của biến đổi khí hậu.

f
Các đại biểu tham dự lễ ký kết thỏa thuận.

Theo nội dung ký kết, IOM Việt Nam sẽ thực hiện nghiên cứu và sử dụng các kết quả của nghiên cứu cũng như các cuộc tập huấn và hội thảo nhằm giúp cán bộ cấp tỉnh và địa phương giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thực hiện chính sách và hoạt động liên quan tới biến đổi khí hậu, xuống cấp môi trường trong khi tích cực giải quyết di cư bắt buộc và dùng di cư như một chiến lược thích ứng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ chịu trách nhiệm điều phối và triển khai các hoạt động; cung cấp những kiến thức chuyên môn liên quan đến việc nhân rộng các hoạt động tập huấn ra các địa bàn khác ở Việt Nam cũng như kiến thức chuyên môn về tính dễ bị tổn thương của các cộng đồng, biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường tại tỉnh Đắk Lắk.

f 

Đại diện Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong thời gian thực hiện Dự án, IOM Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để triển khai các hoạt động kể từ ngày ký thỏa thuận này đến hết ngày 1-5-2020 với ngân sách tối đa là hơn 660 triệu đồng. 

Được biết, Dự án “Xây dựng năng lực ứng phó cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và xuống cấp môi trường” được IOM Việt Nam triển khai tại hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên, thời gian thực hiện là 18 tháng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên là cơ quan thực hiện, IOM Việt Nam là đơn vị tài trợ.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.