Multimedia Đọc Báo in

Lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Ea Kar

16:41, 25/05/2019

Ngày 24-5, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Ea Kar đến năm 2035.

Theo báo cáo thuyết minh của đơn vị tư vấn, đến năm 2035, quy hoạch chung của thị trấn Ea Kar có diện tích khoảng 7.320 ha, gồm các vùng phụ cận thuộc 5 xã: Cư Ni, Cư Huê, Ea Đar, Ea Kmút và Xuân Phú; quy hoạch đất xây dựng trong phạm vi dân dụng đến năm 2035 khoảng 1.934 ha.

Khu xây dựng đô thị bao gồm: khu dân cư hiện hữu; khu trung tâm hành chính, chính trị; khu thương mại dịch vụ hỗn hợp; khu cây xanh công viên và khu thể dục thể thao...

Việc quy hoạch sẽ định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị về hệ thống giao thông đường bộ, cấp điện, nước, thoát nước thải, vệ sinh môi trường và nghĩa trang.

3123
Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo thuyết minh về đề án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Ea Kar đến năm 2035

Theo Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà, việc xây dựng đề án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Ea Kar đến năm 2035 rất quan trọng nhằm hướng đến mở rộng và xây dựng đô thị thị trấn Ea Kar và huyện Ea Kar trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng - an ninh khu vực phía Đông của tỉnh. Vì vậy, việc xây dựng và hoàn thiện đề án quy hoạch cần thực hiện nghiêm túc, chính xác, phân kỳ định hướng phát triển và xem xét, cân nhắc về việc phát triển đô thị một cách toàn diện, hướng đến đô thị xanh, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.