Multimedia Đọc Báo in

Lễ phát động "Ngày hội trẻ em, học sinh tỉnh Đắk Lắk học bơi, phòng chống đuối nước" năm 2019

16:31, 17/05/2019
Sáng 17-5, tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh tỉnh Đắk Lắk học bơi, phòng chống đuối nước” năm 2019 với sự tham gia của hơn 300 trẻ em, học sinh và phụ huynh trong toàn tỉnh.
 
1
Các đại biểu tham dự Lễ phát động.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa nêu rõ, trong các loại hình tai nạn thương tích, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh - thiếu niên. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có hơn 2.000 trẻ em bị tử vong do đuối nước. Riêng tại tỉnh Đắk Lắk từ đầu năm 2019 đến nay đã có 14 trẻ em tử vong do đuối nước. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị đuối nước đa phần là do chưa biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường không an toàn…
 
1
Đại diện các đơn vị tài trợ trao học bổng học bơi cho học sinh nghèo.

Lễ phát động nhằm mục đích khuyến khích trẻ em, học sinh trong toàn tỉnh học bơi, phòng chống đuối nước; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn thương tích do đuối nước cho trẻ em và học sinh đến toàn thể quý bậc phụ huynh; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội trong việc quan tâm, bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em; huy động sự đóng góp của cộng đồng và xã hội về vật chất cũng như tinh thần, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Đây cũng chính là hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động bổ ích được tổ chức để các trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh có một mùa hè bổ ích, ý nghĩa và an toàn.

1
Học sinh Trường Tiểu học - THCS - THPT Hoàng Việt trong 1 buổi học bơi.
 
Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã tài trợ khoảng 25 triệu đồng tặng các suất quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; trong đó, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đắk Lắk hỗ trợ 120 suất quà (trị giá 15 triệu đồng), Ngân hàng Công Thương Việt Nam - Vietinbank tại Đắk Lắk hỗ trợ 10 suất học bổng học bơi (trị giá 5 triệu đồng) và Công Ty TNHH Thiên Tường Kids Hà Nội - chi nhánh Đắk Lắk hỗ trợ 10 suất học bổng học bơi (trị giá 5 triệu đồng).
 
Thế Hùng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.