Multimedia Đọc Báo in

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

16:12, 21/05/2019

Sáng 21-5 tại huyện Buôn Đôn, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện một số sở, ngành hữu quan của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Buôn Đôn cùng hơn 1.500 học sinh và giáo viên trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội trong việc thực hiện các quyền của trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; đẩy mạnh xây dựng xã phường phù hợp với trẻ em. Đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình về bảo vệ trẻ em như: phòng ngừa, trợ giúp trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực dựa vào cộng đồng; trợ giúp trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật; tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước. 

Các đại biểu tham dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.
Các đại biểu tham dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em là dịp cao điểm để các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể để thực hiện chính sách liên quan đến trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác này; phát động rộng rãi trong các cấp, các ngành phong trào thi đua xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em, nhân rộng các mô hình về bảo vệ trẻ em. Đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, bố trí kinh phí, vận động doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em…

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại lễ phát động.

Tại lễ phát động, từ nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 40 suất học bổng, 50 suất quà, 1 căn nhà Tình thương, tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn huyện Buôn Đôn với tổng trị giá 138 triệu đồng. Đồng thời tài trợ học bổng trong 5 năm học cho 1 học sinh THCS thuộc hộ nghèo có nguy cơ bỏ học với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đình Nhiên
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đình Nhiên trao bảng tượng trưng bảo trợ học phí 5 năm cho em Thẩm Ngọc Vân (thôn 7, xã Cư Knia, huyện Buôn Đôn).

Ngay sau lễ phát động, các em học sinh đã tham gia diễu hành quanh các trục đường chính khu vực trung tâm huyện Buôn Đôn để tuyên truyền về Tháng hành động vì trẻ em.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.