Multimedia Đọc Báo in

Trao bò giống sinh sản tặng hộ nghèo ở phường Ea Tam

10:47, 16/05/2019

Chiều 15-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức trao bò giống sinh sản cho 7 hộ nghèo trên địa bàn buôn Alê B (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, mỗi hộ dân được nhận 1 con bò giống sinh sản trị giá 15 triệu đồng. Tổng kinh phí mua bò giống cấp cho các hộ là 105 triệu đồng, trích từ nguồn “Quỹ vì người” nghèo năm 2019 của tỉnh. 

Việc hỗ trợ bò giống sinh sản cho các hộ nghèo nhằm hỗ trợ giải quyết việc làm, tăng thu nhập, động viên các gia đình chăm lo làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

a
Hộ gia đình ông Y Nghe Byă phấn khởi nhận bò giống sinh sản.

Được biết, đến cuối năm 2018, phường Ea Tam còn 35 hộ nghèo (chiếm 0,59% tổng số hộ dân), trong đó có 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số và 55 hộ cận nghèo (0,92%); riêng buôn Alê B có 11 hộ nghèo và 12 hộ cận nghèo… 

Thúy Hồng

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.