Multimedia Đọc Báo in

Cứu hộ 1 cá thể chim Già đẫy Java quý hiếm

14:25, 12/06/2019

Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn đang tiến hành cứu hộ, chăm sóc 1 cá thể chim Già đẫy Java (nhóm IB) - nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. 

Cá thể chim quý này được một gia đình ở xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm vùng IV vào tháng 5-2019. Sau đó, Chi cục Kiểm lâm vùng IV bàn giao lại cho VQG Yok Đôn để chăm sóc cho đến khi đủ điều kiện thì thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể chim Già đẫy Java đang được cứu hộ tại Vườn Quốc gia Yok Đôn
Cá thể chim Già đẫy Java đang được cứu hộ tại Vườn Quốc gia Yok Đôn

Theo ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc phụ trách VQG Yok Đôn, đến nay, sức khỏe của con chim này phát triển tốt. Tuy nhiên, do sống trong môi trường nuôi nhốt lâu ngày khiến chim mất kỹ năng tự kiếm ăn trong môi trường tự nhiên, nếu thả chim vào rừng thì khả năng sống sót không cao. Chính vì vậy, Vườn đang giữ chim lại để tiếp tục chăm sóc.

Được biết, Già đẫy Java (tên khoa học Leptoptilos Javanicus) khi trưởng thành có chiều cao khi đứng khoảng 110–120 cm, nặng từ 4 - 5,71 kg, thường sống ở các con sông và hồ lớn. Chúng được tìm thấy ở Ấn Độ, Nepal, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Lào, Singapore, Indonesia, Campuchia…

Vạn Tiếp

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.