Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.

16:54, 18/06/2019

Ngày 18-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.

Tại huyện Krông Năng, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin cho cử tri xã Ea Tân về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, với tinh thần làm việc sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm, Kỳ họp đã xem xét, thông qua 7 dự án luật, 10 nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, phát luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, thể thao và du lịch. 

tiep xuc cu tri.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng

Các cử tri xã Ea Tân đã phản ánh với Đoàn ĐBQH về tình hình đời sống kinh tế - xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn; các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất là đường giao thông còn chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn; lưới điện ở các thôn Bắc Trung, Hải Hà, Ea Heo, Thống Nhất… chưa được đầu tư đồng bộ nên không bảo đảm an toàn; việc giải quyết những tranh chấp về đất đai còn nhiều bất cập; hoạt động sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, mất mùa, mất giá…

Cử tri kiến nghị Nhà nước có giải pháp quan tâm hỗ trợ, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng về điện, đường, trường, trạm; có chính sách hỗ trợ phù hợp cho người nông dân trong bối cảnh giá  vật tư, giá xăng dầu tăng cao…

tx.jpg
Ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời ý kiến cử tri tại Hội nghị. 

Chiều cùng ngày, tại thị xã Buôn Hồ, Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Thiện An, Thống Nhất,  An Bình, An Lạc, Đoàn Kết và xã Ea Siên.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, các cử tri đã phản ánh đến các đại biểu về một số tồn tại, khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện chế độ chính sách chưa được thỏa đáng; bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giá nông sản xuống thấp ảnh hưởng đến đời sống của người dân; cách tính giá điện bậc thang hiện nay chưa phù hợp, ảnh hướng đến đời sống của hộ nghèo, người thu nhập thấp; Quốc lộ 29 đoạn qua thị xã chưa lắp đặt nắp cống dẫn đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân…

DSCF3506.jpg
Cử tri phường Thiện An phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Y Khút Niê tiếp thu và trả lời các ý kiến của cử tri. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.