Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo "Chị em phụ nữ mua sắm không dùng túi ni lông"

23:07, 20/06/2019

Sáng 20-6, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh phối hợp với Hội LHPN phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức hội thảo “Chị em phụ nữ mua sắm không dùng túi ni lông” .

Tại Hội thảo, hơn 60 hội viên Hội phụ nữ phường đã được truyền đạt, trao đổi, chia sẻ những kiến thức cơ bản về công tác bảo vệ môi trường, tác hại, thời gian phân hủy của túi ni lông; nguyên nhân khiến túi ni lông khó phân hủy; ảnh hưởng của túi ni lông trong môi trường; những cách làm nhằm hạn chế việc sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt hằng ngày…

a
Chị em phụ nữ phường Thống Nhất trao đổi kinh nghiệm hạn chế sử dụng túi ni lông khi đi chợ

Qua đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về tác hại của túi ni lông đối với môi trường. Đồng thời, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong việc thu gom, tăng cường tái sử dụng túi ni lông, hạn chế sử dụng túi ni lông khi mua sắm để từng bước giảm thiểu lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ thành phố ngày càng xanh- sạch- đẹp.

a
Đại diện Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh trao giỏ và hộp nhựa tặng hội viên phụ nữ phường.

Trong dịp này, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh đã trao 20 giỏ nhựa và 40 hộp nhựa; Hội LHPN phường trao 40 giỏ nhựa tặng chị em phụ nữ nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông khi đi chợ.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.