Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019

19:00, 07/06/2019

Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, sáng 7-6, UBND huyện Krông Bông đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với vấn đề trẻ em".

Tại diễn đàn, đại diện các học sinh cấp tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã thuyết trình và thảo luận về những vấn đề như: Mạng xã hội đối với trẻ em hiện nay; bạo lực gia đình, bạo lực học đường; tảo hôn; tai nạn thương tích, đuối nước; tình trạng trẻ em lao động sớm; xâm hại trẻ em; trẻ em vi phạm pháp luật...

Ngoài ra, các em học sinh tham gia diễn đàn đã đặt câu hỏi và trình bày một số vấn đề mà các em quan tâm cho đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể của huyện để đối thoại, trả lời trực tiếp với các em.

các em học sinh tham gia diễn đàn đã đặt câu hỏi và trình bày các vấn đề mà các em quan tâm cho đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện để đối thoại
Các em học sinh đối thoại trực tiếp với đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện tại diễn đàn.

Diễn đàn đã trang bị cho trẻ em trên địa bàn những kỹ năng thực hành xã hội, góp phần tăng cường kiến thức, sự tự tin và nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân. Đồng thời, diễn đàn còn là nơi trao đổi thông tin hai chiều nhằm giúp cho cha mẹ học sinh, lãnh đạo các trường và lãnh đạo huyện hiểu thêm tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh để có phương pháp, cách thức giáo dục và có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Bông cũng đã trao 20 suất quà tặng học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).

Khả Lê – Tấn Lợi


Ý kiến bạn đọc