Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hành trình Đỏ và Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2019

16:14, 18/06/2019

Sáng 18-6, tại Trung tâm Văn hóa huyện Cư M’gar, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức khai mạc Hành trình Đỏ “Kết nối dòng máu Việt” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2019.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh; Đại diện khoa Vận động, Viện Huyết học truyền máu Trung ương; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cư M’gar; các tình nguyện viên Hành trình đỏ, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Năm 2019 là năm thứ 6, Đắk Lắk tham gia Hành trình đỏ “Kết nối dòng máu Việt” và tổ chức tại 3 địa phương: huyện Cư M’gar, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ. Dự kiến chương trình sẽ thu hút khoảng 5.000 người tham gia và tiếp nhận khoảng 3.700 đơn vị máu.

Cùng với hiến máu tình nguyện, Hành trình đỏ tại Đắk Lắk còn diễn ra các hoạt động: vận động người dân đăng ký tham gia vào các câu lạc bộ hiến máu dự bị, sẵn sàng hiến máu cấp cứu khi người bệnh cần; tư vấn về bệnh tan máu cho thanh niên và tình nguyện viên trên địa bàn…

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cư M'gar đăng ký tham gia Ngày hội
Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cư M'gar đăng ký tham gia Ngày hội "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2019

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, Hành trình đỏ là chương trình vận động hiến máu tình nguyện mang quy mô lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Đây là lần dừng chân thứ 6 của Hành trình đỏ tại Đắk Lắk. Cả 5 lần triển khai trước đó, Đắk Lắk luôn đạt và vượt chỉ tiêu do Trung ương đề ra, góp phần đáng kể vào tổng lượng máu điều trị của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và của tỉnh trong thời điểm khan hiếm máu.

Ngay đầu giờ sáng, nhiều đơn vị máu đã được cán bộ và nhân dân huyện Cư M'gar tình nguyện hiến tặng.
Cán bộ và nhân dân huyện Cư M'gar tình nguyện hiến máu

Trong không khí sôi nổi Ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh kêu gọi các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân có đầy đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện, bởi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Được biết trong 5 lần triển khai Hành trình đỏ trước đây, toàn tỉnh đã vận động được trên 13.000 người tham gia, tiếp nhận trên 8.000 đơn vị máu, đạt 173% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.