Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương báo cáo về tình hình triển khai hệ thống thu phí không dừng tại các trạm BOT

12:18, 14/06/2019

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Thủ tướng lưu ý, báo cáo phải nêu rõ tiến độ hoàn thành đối với từng trạm, khó khăn vướng mắc và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, biện pháp xử lý đối với các trường hợp không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu phí tự động không dừng.

d
Trạm thu phí BOT Quang Đức trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị xã Buôn Hồ).

Theo tiến độ đề ra, đến hết ngày 31-12-2019, tất cả các trạm thu phí đường bộ trên phạm vi cả nước đều phải áp dụng hình thức thu phí tự động không dừng. Tính đến giữa tháng 6-2019, đã có 28/33 trạm thực hiện, 15 trạm còn lại đang triển khai, trong đó Đắk Lắk có Trạm thu phí BOT Quang Đức trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị xã Buôn Hồ).

Hệ thống thu phí không dừng giúp người sử dụng biết mình phải đóng bao nhiêu tiền, cơ quan quản lý có thể giám sát số thu và lượng xe tại các trạm BOT. Hệ thống cũng có thể ghi nhận thông tin để phát hiện biển số xe giả, xe hết hạn đăng kiểm, xe vi phạm giao thông...

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.