Multimedia Đọc Báo in

Lễ xuất ngũ chương trình "Học kỳ trong quân đội" lớp thiếu nhi năm 2019

19:34, 16/06/2019
Chiều 16-6, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ xuất ngũ chương trình “Học kỳ trong quân đội” lớp thiếu nhi năm 2019 với chủ đề “Kết nối – Rèn luyện – Trưởng thành”.
 
Trải qua 7 ngày (từ ngày 10 đến 16-6) rèn luyện trong môi trường quân đội, 100 chiến sĩ lớp thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động như: huấn luyện điều lệnh đội ngũ; giáo dục truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh; huấn luyện chiến thuật các tư thế vận động trên chiến trường, 8 thế võ tay không; chạy vượt chướng ngại vật, cách ngụy trang trong quân đội; kỹ thuật tháo lắp súng Tiểu liên AK thông thường; hướng dẫn cách băng bó vết thương cơ bản; tăng gia sản xuất…
 
Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các
Tiết mục văn nghệ đặc sắc do các "chiến sĩ nhí" biểu diễn tại Lễ xuất ngũ
 
Cùng với những nội dung huấn luyện quân sự, các chiến sĩ còn được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống thông qua các diễn đàn, chuyên đề: “Kỹ năng hội nhập”, “Những thói quen có ích và có hại với tuổi teen”, “Kỹ năng xử lý tình huống và tự vệ bản thân”, Đêm hội “Vòng tay yêu thương”, diễn đàn “Thiên tài trong ta”, chương trình cảm xúc “Khi trái tim lên tiếng” … Qua đó, bồi dưỡng kỹ năng sống; khả năng giao tiếp ứng xử trong đời sống hằng ngày nhằm định hướng và giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động; biết yêu thương, sống có trách nhiệm để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
 
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 cho các chiến sĩ lớp thiếu nhi.
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 cho các chiến sĩ lớp thiếu nhi.
 
Tại Lễ xuất ngũ, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 cho 100 chiến sĩ lớp thiếu nhi và khen thưởng 18 chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc trong chương trình.
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.