Multimedia Đọc Báo in

Xử lý nhanh sự cố về điện

16:26, 27/06/2019
Một sự cố xảy ra khiến hàng ngàn hộ dân tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột bị mất điện đã được ngành Điện xử lý, khắc phục nhanh chóng.
 
Cụ thể, vào lúc 12 giờ 40 ngày 26-6, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến tỉnh lộ 5 (đoạn qua thôn 6, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) khiến trạm biến áp T172M thuộc đường dây 475BMT do Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột quản lý, vận hành bị hư hỏng hoàn toàn, gây gián đoạn cấp điện của hơn 2.800 hộ dân của các thôn 1, 2, 4, 6 trên địa bàn xã. 
 
Hiện trường sự cố
Hiện trường sự cố
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột đã lên phương án xử lý, xin cắt điện đột xuất đường dây để cô lập sự cố và tiến hành khắc phục. Để giảm thiểu số hộ bị ảnh hưởng, đơn vị đã tách lèo, khoanh vùng sự cố. Tuy nhiên, đến 17 giờ cùng ngày, ngành Điện mới tiếp nhận hiện trường sau khi các cơ chức năng khám nghiệm xong. Ngay lập tức, 3 xe cẩu đã được Công ty Điện lực Đắk Lắk tăng cường cho Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột, đồng thời 30 công nhân được huy động thi công, lắp đặt trạm biến áp mới. 
 
Công nhân ngành Điện thi công, khắc phục sự cố
Công nhân ngành Điện thi công, khắc phục sự cố
 
Đến 1 giờ 30 rạng sáng ngày 27-6, việc thi công hoàn thành, lưới điện được khôi phục hoàn toàn, người dân được cấp điện ổn định trở lại.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.