Multimedia Đọc Báo in

9/10 xã, thị trấn của huyện Ea Súp có dịch tả lợn châu Phi

18:56, 25/07/2019

Ông Nguyễn Đình Toản, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp cho biết, hiện tại, toàn huyện đã có 9/10 xã, thị trấn có dịch tả lợn Châu Phi, dịch bệnh lây lan nhanh trên diện rộng với tổn thất rất nặng nề.

Tính từ ngày 3-6 (ngày dịch tả lợn châu Phi xuất hiện trên địa bàn) đến ngày 23-7, toàn huyện đã có gần 450 hộ có lợn bị nhiễm dịch tả châu Phi phải tiêu hủy, số lợn tiêu hủy lên đến gần 3.000 con với tổng trọng lượng gần 150 tấn.

Người chăn nuôi trên địa bàn xã Ea Bung rắc vôi bột khử độc chuồng trại sau khi  tiêu hủy heo bị dịch tả Châu Phi
Người chăn nuôi trên địa bàn xã Ea Bung rắc vôi bột khử độc chuồng trại sau khi tiêu hủy heo bị dịch tả châu Phi

Trước tình hình này, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành, địa phương ra quân để dập dịch. Ngoài việc chỉ đạo các xã, thị trấn trích kinh phí dự phòng để tập trung chống dịch, UBND huyện cũng đã trích 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng của huyện để phân bổ về cho các xã triển khai công tác dập dịch. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch động vật của huyện đã thành lập các tổ kiểm dịch động vật tạm thời trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường liên huyện đi đến huyện Buôn Đôn và Ea H’leo, Cư M’gar để kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, ngăn chặn xuất, nhập heo ra khỏi địa bàn huyện; tổ chức tiêu hủy heo mắc bệnh và giám sát tiêu hủy đúng quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường, ngăn ngừa lây lan qua địa bàn khác.

Ông Nguyễn Đình Toản cho biết thêm, với thời tiết nắng nóng kèm theo mưa hiện nay, dịch sẽ diễn biến theo chiều hướng xấu, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tổ chức bao vây phong tỏa những vùng chưa có dịch để bảo vệ đàn heo. Còn những vùng đã xảy ra dịch phải tiêu hủy đàn gia súc một cách triệt để, đồng thời phối hợp với người chăn nuôi thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại.  

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.