Multimedia Đọc Báo in

Đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính lần thứ I năm 2019

20:13, 19/07/2019

Sáng 19-7, Sở NN-PTNT tổ chức Đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính lần thứ I năm 2019.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, các đơn vị, phòng, ban trực thuộc Sở và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ảnh
Ông Vũ Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT chủ trì buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, Sở NN-PTNT đã thông tin đến đại biểu về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp và tình hình cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm của Sở. Theo đó, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết là 2.019 hồ sơ. Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính đều được đơn vị giải quyết đúng hạn hoặc trước thời hạn theo quy định, không có hồ sơ giải quyết quá hạn phải thực hiện xin lỗi bằng văn bản. Đặc biệt, chỉ số cải cách hành chính của Sở NN-PTNT đã vươn lên xếp thứ 2/22 sở, ban, ngành trong tỉnh, vượt 14 bậc so với năm 2016.

ảnh
Các đại biểu tham dự buổi đổi thoại

Các tổ chức, cá nhân đã đánh giá cao công tác giải quyết thủ tục hành chính của Sở NN-PTNT. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị nhiều vấn đề về công tác quản lý, kiểm tra phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chăn nuôi như: cần cung cấp thông tin kịp thời cho các cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật về danh mục những chất cấm sử dụng trong thuốc bảo vệ thực vật; có biện pháp kiểm soát chất lượng phân bón; những quy định xử phạt việc ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi; hỗ trợ cho các HTX nông nghiệp về thủ tục xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tăng cường công tác quản lý giống cây trồng…

ảnh
Đại biểu tham dự buổi đối thoại phát biểu ý kiến

Những đơn vị trực thuộc Sở đã tiếp thu và thẳng thắn giải đáp những vấn đề mà các cá nhân, tổ chức kiến nghị. Đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT cũng yêu cầu các đơn vị cần làm tốt hơn trong công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản, chính sách và tham mưu cho lãnh đạo Sở hoàn thiện thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, hiệu quả.

Cũng tại buổi đối thoại, Sở NN-PTNT đã giới thiệu đến các cá nhân, tổ chức về hệ thống thông tin trên website của Sở và các đơn vị trực thuộc để đại biểu tìm kiếm những thông tin cần thiết. 

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.