Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

06:50, 27/07/2019
Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019).
 
Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.
 
Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi lễ
Các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi lễ
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh đã bày tỏ sự biết ơn, tấm lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước để thế hệ trẻ hôm nay được sống trong độc lập, tự do, hòa bình và phát triển. Đồng thời kêu gọi tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tình thần xung kích trên mọi mặt trận, ra sức khắc phục những hạn chế, khó khăn, thi đua rèn đức luyện tài, phấn đấu xây dựng quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp. 
 
Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hoa, thắp lên những ngọn nến tri ân và nén nhang thơm tại tất cả 2.242 phần mộ liệt sỹ trong nghĩa trang.
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao bảng tượng trưng tặng nhà Tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
 

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng 10 suất quà (1 triệu đồng/suất) và trao bảng tượng trưng xây dựng 7 căn nhà Tình nghĩa (50 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.  

Đại diện Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà cho các gia đình chính sách
 
Những ngày qua, hướng đến kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng 300 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương - bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng; có hơn 3.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ; huy động hơn 500 đoàn viên thanh niên hỗ trợ, giúp đỡ, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ  tri ân: 
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh thắp hương tri ân tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ

 

Đoàn viên thanh niên dâng hoa...
Đoàn viên thanh niên dâng hoa...

 

thắp lên
thắp những nén hương thơm...

 

cùng mặc niệm tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ
cùng mặc niệm tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ

 

Những phần mộ
Những phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh rực sáng trong đêm thiêng liêng
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.