Multimedia Đọc Báo in

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)

16:35, 26/07/2019

Chiều 26-7, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) dưới sự chủ trì của Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê.

Luật Thanh niên (sửa đổi) gồm 6 chương, 58 điều quy định quyền và nghĩa vụ của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội và tổ chức thanh niên trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

3123
Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ý kiến góp ý vào các vấn đề: làm rõ thêm căn cứ để ban hành Luật Thanh niên (sửa đổi); chỉnh sửa một số từ ngữ, thuật ngữ trong dự thảo luật cho phù hợp. Các đại biểu cũng cho rằng về mặt bố cục, kết cấu của dự thảo luật chưa hợp lý, cần sắp xếp lại; nội dung trong dự thảo luật còn chung chung, đề cập đến nhiều chính sách liên quan nhưng trùng lặp trong nhiều luật khác nên cần rà soát lại để có chính sách đặc thù đối với thanh niên, tránh chồng chéo, bảo đảm tính khả thi trong tổ chức thực hiện.

Y khút 4.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, trong luật cần quy định cụ thể về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước đối với thanh niên trong tham gia giám sát, phản biện xã hội, học tập, rèn luyện; cần bổ sung quy định về quyền được tạo điều kiện hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay và mang tính khả khi cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Y Khút Niê ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục góp ý bằng văn bản để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo gửi Ban soạn thảo luật trình Ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thẩm định.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.