Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện M'Đrắk cho vay tín dụng hơn 83 tỷ đồng

20:24, 19/07/2019

UBND huyện M’Đrắk vừa tổ chức họp Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện M’Đrắk nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số cho vay của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện M’Đrắk đạt hơn 83 tỷ đồng (tăng trên 33 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018), với 2.176 lượt khách hàng vay vốn.

Nguồn vốn cho vay đã tạo điều kiện cho 1.323 hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được vay để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; 392 hộ gia đình ở nông thôn được vay vốn xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; 385 hộ gia đình ở vùng khó khăn được vay vốn sản xuất kinh doanh; 10 hộ được vay vốn hộ nghèo về nhà ở…

Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm một gia đình (ở xã Cư M’ta) đã thoát nghèo từ vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội.
Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm một gia đình ở xã Cư M'ta đã thoát nghèo từ vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện M'Đrắk. (Ảnh minh họa)

Về nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện M’Đrắk đề ra mục tiêu đến ngày 31-9 sẽ giải ngân hoàn thành các chương trình tín dụng được Trung ương giao; phấn đấu đến cuối năm có ít nhất 9 xã không có nợ quá hạn; chất lượng cho vay ủy thác được tăng lên; tỷ lệ thu lãi hàng tháng đạt trên 99%; đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi tổ chức, cá nhân...

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.