Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 7 vụ vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu

08:39, 30/07/2019

Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, trong đợt tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá điếu, chỉ trong tháng 7, cơ quan này đã kiểm tra và phát hiện 7 vụ vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu. Qua đó, xử phạt hành chính hơn 100 triệu đồng, tịch thu gần 800 bao thuốc lá, chủ yếu hiệu Jet, Hero, Esse..

Cục Quản lý thị trường tỉnh đánh giá, tình hình buôn lậu thuốc lá lẻ trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra phức tạp, các đối tượng buôn lậu dùng nhiều thủ đoạn nhằm qua mặt cơ quan kiểm tra như vận chuyển thuốc lá vào ban đêm (chủ yếu bằng xe tải), đặc biệt xé lẻ hàng hóa hoặc trà trộn thuốc lá với hàng hóa hợp pháp khác để bán. Những đối tượng vi phạm bị Cục Quản lý thị trường phát hiện hầu hết là tài xế vận chuyển thuê, hộ kinh doanh nhỏ lẻ...

Thuốc lá điếu nhập lậu được Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tịhc thu
Thuốc lá điếu nhập lậu được Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện, tịch thu

Song song với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm, Cục cũng chú trọng tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh nắm rõ những quy định của pháp luật trong kinh doanh thuốc lá, cũng như chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm ở lĩnh vực này.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.