Multimedia Đọc Báo in

Thu giữ hàng trăm bẫy thú ở Vườn Quốc gia Chư Yang Sin

16:43, 22/07/2019

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia (VQG) Chư Yang Sin đã thu giữ 383 sợi dây bẫy các loại của lâm tặc dùng để săn bắt trái phép thú rừng trong khu vực của đơn vị quản lý, tăng 40 chiếc bẫy so với cùng kỳ năm 2018.

Các loại bẫy được lâm tặc sử dụng chủ yếu là bẫy dây, bẫy cạp, bẫy sập... được đặt ở những nơi tập trung thức ăn, nước uống mà thú rừng thường xuất hiện. Dù có có cấu tạo đơn giản nhưng những chiếc bẫy này có thể bắt được rất nhiều loài thú với kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, một số đối tượng còn dùng súng kíp, súng bắn đạn hoa cải, súng quân dụng… để săn bắn thú rừng.  

Hàng trăm chiếc bẫy thú được Kiểm lâm VQG Yok Đôn thu giữ
Hàng trăm chiếc bẫy thú được kiểm lâm VQG Chư Yang Sin thu giữ.

Để kịp thời xử lý những hành vi săn, bắn cũng như các hành vi khác gây ảnh hưởng đến nguồn tài nguyên rừng, từ đầu năm đến nay, VQG Chư Yang Sin đã tổ chức hơn 1.000 đợt tuần tra với hơn 3.000 lượt kiểm lâm và các hộ nhận khoán tham gia, tiến hành ngăn chặn tình trạng người dân vào rừng khai thác lâm sản, săn bắn thú rừng trái phép; đồng thời tiến hành tìm kiếm, tháo gỡ bẫy thú, phá dỡ lán trại của bọn săn trộm. Qua đây, lực lượng của Vườn đã trục xuất 207 đối tượng vào rừng trái phép, thu giữ 2 súng tự chế, phá dỡ 4 lán tạm dựng trong rừng.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.