Multimedia Đọc Báo in

Ban Kinh tế Trung ương khảo sát công tác tín dụng chính sách tại huyện Buôn Đôn

15:20, 21/08/2019
Ngày 21-8, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh làm Trưởng đoàn đã khảo sát về tình hình thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị 40) trên địa bàn huyện Buôn Đôn.
 
Làm việc với đoàn về phía tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Biêr Niê; đại diện các ban, ngành của tỉnh và huyện Buôn Đôn.
 
Theo số liệu của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Buôn Đôn, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 40, tổng doanh số cho vay trên địa bàn đạt gần 391 tỷ đồng, với 16.674 lượt hộ vay vốn, bình quân 23,4 triệu đồng/hộ. Hiện tổng dư nợ cho vay đạt 287 tỷ đồng, tăng gần 115 tỷ đồng so với cuối năm 2014. Nhờ nguồn vốn này, mỗi năm huyện giảm được 130 hộ nghèo, 278 sinh viên được vay vốn đi học, xây dựng được 465 căn nhà và 2.342 công trình nước sạch vệ sinh môi trường. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, CHủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi giám sát
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê thông tin về công tác tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh
 
Theo đánh giá của Đoàn công tác, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40, công tác tín dụng chính sách trên địa bàn huyện được triển khai hiệu quả, chất lượng tín dụng ngày càng được củng cố. Từ nguồn vốn vay đã nâng cao thu nhập của người dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hạn chế nạn "tín dụng đen" tại địa phương.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh chỉ đạo tại buổi khảo sát
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi khảo sát
 
Huyện Buôn Đôn đã kiến nghị Trung ương xem xét điều chỉnh, nâng mức cho vay tối đa chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đối với mỗi loại công trình từ 10 triệu đồng lên 20 triệu đồng/công trình/hộ; cho phép tiếp tục thực hiện chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo khi hết thời hạn quy định (31-12-2020) và kéo dài thời gian được thụ hưởng chính sách tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo kể từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo lên tối đa 5 năm.
 
Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách tại xã Ea Nuôl
Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương và tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách tại xã Ea Nuôl
 
Phát biểu tại buổi khảo sát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh lưu ý, thời gian tới, huyện Buôn Đôn cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; chủ động xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để nâng hiệu quả sử dụng vốn của người dân; phối hợp lồng ghép hoạt động tín dụng chính sách với các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề ở địa phương.
 
Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đã kiểm tra, khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 40 tại xã Ea Nuôl và tặng 10 suất quà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tại địa phương (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.