Multimedia Đọc Báo in

Phát động Chương trình nhắn tin "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019

16:30, 19/08/2019
Sáng 19-8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Chương trình nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.
 
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể tham gia ủng hộ dưới hình thức nhắn tin theo cú pháp: “VNN n” gửi 1408 (trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng; n được giới hạn từ 1-100). Mỗi tin nhắn chủ thuê bao sẽ đóng góp 20.000 đồng. Đợt phát động nhắn tin ủng hộ bắt đầu từ ngày 19-8 đến hết 24 giờ ngày 31-12-2019.
 
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy banTrung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai nhằm hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo ( từ ngày 17-10 đến 18-11 hằng năm), "Ngày Quốc tế chống đói nghèo", "Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam" (17-10). Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Năm nay chương trình trình được phát động sớm hơn hai tháng, đúng vào Ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám 19-8 và Quốc khánh 2-9 .
 
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M'gar tham gia nhắn tin ủng hộ. Ảnh minh họa
Đoàn viên thanh niên huyện Cư M'gar tham gia nhắn tin ủng hộ. (Ảnh minh họa)
 
Tất cả kinh phí vận động được từ chương trình sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sử dụng cho ba mục tiêu chính: Xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, đặc biệt là người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào đại học, cao đẳng và chăm lo tết cho người nghèo.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.