Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trẻ tử vong nghi do sốt xuất huyết

15:24, 21/08/2019

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, trên địa bàn tỉnh vừa tiếp tục có thêm một trẻ nhỏ tử vong nghi do sốt xuất huyết.

Bệnh nhân là bé T.S.T, sinh năm 2010, ở thôn 7, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar. Lúc gần 15 giờ ngày 20-8, bé T. được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng vật vã, kích thích, môi tím, chi lạnh, thở oxy, nổi vân tím toàn thân và chấm xuất huyết toàn thân, tổng trạng béo phì. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc sốt xuất huyết Dengue ngày 6/suy hô hấp độ IV/béo phì, tiên lượng bệnh rất nặng. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và hồi sức tích cực, tuy nhiên do bệnh chuyển biến nặng, cháu bé đã tử vong vào chiều tối cùng ngày. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm.

Theo lời khai của người nhà bệnh nhân tại hồ sơ bệnh án, chiều 15-8, cháu T. phát bệnh với các triệu chứng sốt liên tục. Gia đình cho cháu bé đi điều trị tại cơ sở y tế tư nhân và truyền 5 chai dịch (không rõ chủng loại). Đến sáng 20-8, bệnh nhân vẫn sốt liên tục và nổi vân tím toàn thân, người nhà đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar điều trị trong tình trạng có sốc. Sau đó, cháu T. được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Được biết, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang diễn ra hết sức phức tạp với số người mắc liên tục gia tăng. Tính đến ngày 20-8, toàn tỉnh đã ghi nhận 12.032 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Bệnh lan rộng khắp 15 huyện, thị xã, thành phố và tập trung nhiều tại TP. Buôn Ma Thuột cùng các huyện Buôn Đôn, Krông Năng, Cư M’gar, Krông Ana, Krông Pắc, Krông Búk.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.