Multimedia Đọc Báo in

Tịch thu hơn 300 chiếc đồng hồ giả mạo nhãn hiệu

09:24, 12/08/2019

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc kiểm tra trọng điểm đồng hồ giả mạo các nhãn hiệu Thụy Sỹ, từ ngày 4-7 đến 4-8, Đoàn kiểm tra của Cục QLTT tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất việc kinh doanh, bày bán mặt hàng này trong phạm vi toàn tỉnh.

Qua kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh đồng hồ tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắc, Ea Kar, Đoàn đã phát hiện 6 vụ vi phạm về kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Theo đó, đã tiến hành xử phạt hành chính 73,5 triệu đồng, tịch thu 304 chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 74,2 triệu đồng giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu cao cấp của Thụy Sỹ như: Rolex, Rado, Omega...  để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra một cơ sở kinh doanh đồng hồ tại TP. Buôn Ma Thuột
Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra một cơ sở kinh doanh đồng hồ tại TP. Buôn Ma Thuột

Được biết, thời gian qua, Cục Nghiệp vụ QLTT (thuộc Tổng cục QLTT) đã phối hợp với các địa phương kiểm tra đồng loạt những cơ sở kinh doanh đồng hồ tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước và phát hiện nhiều cơ sở bày bán đồng hồ giả mạo nhãn hiệu của Thụy Sỹ. Việc bày bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu gây thiệt hại lớn đến doanh nghiệp chủ thể quyền sở hữu nhãn hiệu, người tiêu dùng và ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín cũng như môi trường đầu tư, kinh doanh, du lịch Việt Nam.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.