Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia làm việc tại xã Ea Bar

16:34, 10/09/2019

Ngày 10-9, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2016 - 2020 do Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam Dương Quyết Thắng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) về tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến nay, xã Ea Bar đã đạt 16/19 tiêu chí NTM. Riêng từ đầu năm đến nay, toàn xã đã huy động được hơn 32,3 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp 336 triệu đồng. 

Quang cảnh buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Hiện nay, xã Ea Bar đã triển khai các chương trình phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, đời sống văn hóa của người dân… 

Tại buổi làm việc, xã Ea Bar kiến nghị với đoàn một số ý kiến như: đề nghị bố trí kinh phí xây dựng một số công trình đã được phê duyệt; ưu tiên nguồn vốn cho các chương trình như hộ nghèo, cận nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…

Đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với kiến nghị ưu tiên nguồn vốn để cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam yêu cầu NHCSXH tỉnh Đắk Lắk và huyện Buôn Đôn quan tâm hỗ trợ, bố trí nguồn vốn cho địa phương, đặc biệt là cho vay giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn.

Tặng quà cho các hộ nghèo.
Tặng quà cho các hộ nghèo.

Nhân dịp này, NHCSXH Việt Nam đã hỗ trợ cho Trạm Y tế xã 60 triệu đồng để đầu tư mua máy xét nghiệm ký sinh trùng; hỗ trợ Trường Tiểu học Nguyễn Huệ 100 triệu đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới; trao tặng 23 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Bar.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.