Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Luật sư tỉnh kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

15:29, 26/09/2019

Sáng 26-9, Đoàn Luật sư tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (26-9-1989 – 26-9-2019). 

Ngày 26-9-1989, Đoàn Luật sư tỉnh được thành lập theo Quyết định số 701/QĐ-UB của UBND tỉnh. Đây là một trong các Đoàn Luật sư được thành lập sớm trong cả nước theo Pháp lệnh tổ chức Luật sư do Hội đồng Nhà nước ban hành ngày 18-2-1987. 

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Thời điểm lúc bấy giờ, Đoàn có 5 thành viên, gồm 3 luật sư chính thức và 2 luật sư tập sự. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay, Đoàn Luật sư tỉnh có 109 luật sư chính thức và 29 người tập sự hành nghề với 33 tổ chức hành nghề gồm 29 Văn phòng và 4 Công ty Luật TNHH một thành viên).

Trong 30 năm qua, các luật sư của Đoàn đã tham gia tranh tụng, bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các cơ quan, tổ chức và công dân, tư vấn dịch vụ pháp lý khác với tổng số 31.082 vụ, việc. Trong đó, các luật sư đã tham gia tố tụng 12.344 vụ án; tư vấn pháp luật 17.534 việc; dịch vụ pháp lý khác là 3.845 vụ việc.

Luật sư Tạ Quang Tòng, Ủy viên Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk (bên trái) trao Bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Đoàn Luật sư tỉnh.
Luật sư Tạ Quang Tòng, Ủy viên Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk (bìa trái) trao Bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Đoàn Luật sư tỉnh.

Ngoài ra, các luật sư của Đoàn còn tham gia bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho 571 trường hợp người nghèo và đối tượng chính sách theo yêu cầu của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh; tư vấn pháp luật miễn phí cho hàng vạn lượt người.

Các thành viên của Đoàn đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo của tỉnh trên 250 triệu đồng; đóng góp, hỗ trợ buôn kết nghĩa (buôn H’Ring, xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar) với số tiền 120 triệu đồng…

Luật sư Tạ Quang Tòng, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh (bìa trái) trao quà lưu niệm tặng các luật sư nguyên là thành viên Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh qua các thời kỳ.
Luật sư Tạ Quang Tòng, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh (bìa trái) trao quà lưu niệm tặng các luật sư nguyên là thành viên Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Đoàn Luật sư tỉnh vì đã có thành tích trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Luật sư giai đoạn 1989 – 2019; Đoàn Luật sư tỉnh cũng trao quà lưu niệm tặng các luật sư qua các thời kỳ vì những đóng góp cho Đoàn Luật sư tỉnh trong 30 năm qua.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.