Multimedia Đọc Báo in

Học sinh vùng biên tưng bừng khai giảng năm học mới

15:05, 05/09/2019
Cùng với học sinh cả nước, sáng nay 5-9, Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020. 
 
Dự Lễ khai giảng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương và gần 600 học sinh nhà trường.
 
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng tưng bừng khai giảng năm học mới. Ảnh: N.Nhân
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng tưng bừng khai giảng năm học mới. Ảnh: H.Nhân
 
Trường Tiểu học Kim Đồng có trên 95% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số; đa số các em là người Mông, Tày, Dao, Nùng theo bố mẹ di cư từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến. Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng năm học 2018 – 2019, nhà trường đã kết thúc thắng lợi, đạt được các chỉ tiêu đề ra. 

Nhà trường đã khen thưởng 289 học sinh có thành tích tốt về học tập và rèn luyện, đạt 49,14 %; 32 đội viên và 15 lớp đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Đội. 95,4% học sinh được lên lớp (vượt 0,4% so với chỉ tiêu đề ra); 116/116 em học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Ngoài ra, nhà trường còn có 2 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Đội và 1 học sinh đạt giải Nhất môn điền kinh cấp huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao quà động viên giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp năm học mới
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao quà động viên giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp năm học mới. Ảnh: H.Nhân
 
Năm học mới 2019 - 2020, Trường Tiểu học Kim Đồng có 25 lớp với 582 học sinh, trong đó có 125 học sinh vào lớp 1. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học, nhà trường sẽ tiếp tục duy trì, ổn định nền nếp dạy học; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động chuyên môn; tăng cường việc kiểm tra đánh giá và công tác thi đua khen thưởng để kịp thời động viên giáo viên và học sinh có thành tích cao trong phong trào thi đua dạy tốt và học tốt. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.