Multimedia Đọc Báo in

Huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy cho các cơ sở giáo dục

06:54, 09/09/2019
Ngày 7-9, Công an huyện Krông Pắc phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng chữa cháy cơ sở.
 
Tham dự lớp huấn luyện có 200 học viên là đội viên đội chữa cháy cơ sở của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. 
 
Các hoc viên học lý thuyết.
Các học viên học lý thuyết.
 
Trong thời gian một ngày, các học viên được truyền đạt những nội dung: quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; những kiến thức cơ bản về cháy nổ; biện pháp, phương án chữa cháy cơ sở, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, thoát nạn; tìm hiểu một số phương tiện chữa cháy và thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khi vừa phát sinh; xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy.
 
Học viên tham gia phần thực hành.
Học viên tham gia phần thực hành.
 
Lớp huấn luyện nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy cho lực lượng cứu hỏa cơ sở, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tại cơ sở.
 
Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên được kiểm tra lý thuyết và thực hành, học viên đạt yêu cầu được cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy do Công an tỉnh cấp.
 
Đăng Triều

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.