Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương khoanh vùng khống chế bệnh bạch hầu lây lan

08:37, 04/09/2019

Ngày 1-9, Đoàn công tác của Sở Y tế do Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại xã Ea H’đinh, huyện Cư M’gar.

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế, Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng và quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như ngành Y tế huyện Cư M’gar. Đồng thời đề nghị ngành Y tế huyện Cư M’gar cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu; tăng cường công tác giám sát chặt chẽ ổ dịch; phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để kịp thời cách ly, khoanh vùng và xử lý ổ dịch đúng quy định nhằm kịp thời khống chế, không để dịch lan rộng; rà soát và tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh cho trẻ...

Giám
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La phát biểu tại buổi làm việc với chính quyền và ngành Y tế huyện Cư M'gar.

Được biết, sau khi ghi nhận trường hợp bé gái 6 tuổi tử vong nghi do bệnh bạch hầu, đến chiều 1-9 đã có 20 trường hợp gần nhà bệnh nhân và vùng lân cận phải nhập viện cách ly, theo dõi bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar. Ngành Y tế tỉnh đã nhập gấp 10.000 cơ số thuốc đặc trị phòng bệnh bạch hầu để phát cho người dân trong vùng và phục vụ công tác phòng chống lâu dài. Chính quyền địa phương và ngành Y tế đã cắm biển cảnh báo cách ly, hạn chế người dân đi vào vùng có người mắc bệnh để bao vây, khống chế bệnh; thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch khẩn cấp tại huyện, xã nhằm sẵn sàng cung ứng kinh phí, vật tư, hóa chất, thuốc cho việc điều trị, dự phòng và chống bệnh bạch hầu.

Đoàn công tác
Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra khu vực điều trị cách ly bệnh bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng chỉ đạo các Trung tâm Y tế tăng cường giám sát chủ động phòng chống bệnh trong toàn tỉnh, phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, mang mầm bệnh để kịp thời tổ chức cách ly, điều trị và xử lý triệt để; đảm bảo đủ thuốc, hóa chất, vật tư chuyên dụng phục vụ cho công tác phòng chống bệnh. Các cơ sở điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, sẵn sàng khu vực cách ly để tiếp nhận và điều trị người bệnh bạch hầu, hoặc nghi ngờ bạch hầu để chủ động trong công tác điều trị, phòng chống lây chéo trong bệnh viện, hạn chế di chứng và tử vong do bệnh bạch hầu.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.