Multimedia Đọc Báo in

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Sở Y tế

17:03, 19/09/2019

Chiều 19-9, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu An làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở Y tế được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 6 nhiệm vụ. Qua triển khai thực hiện, Sở đã hoàn thành đúng hạn 3 nhiệm vụ, chưa hoàn thành 3 nhiệm vụ, trong đó có 01 nhiệm vụ quá hạn, 02 nhiệm vụ còn lại gồm Đề án “Điều chỉnh sắp xếp lại các bệnh viện đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận thuận lợi về mặt địa lý” và Đề án “Tổ chức các cơ sở y tế theo hướng toàn diện, liên tục và lồng ghép theo 3 cấp: chăm sóc ban đầu, chăm sóc cấp 2, chăm sóc cấp 3”, Sở Y tế đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị tạm thời chưa thực hiện vì hiện Sở đang củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị.   

Đại diện Sở Y tế báo cáo với Đoàn công tác tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao.
Đại diện Sở Y tế báo cáo với Đoàn công tác tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực với việc áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin, giảm thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Sở đã triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành iDesk và chữ ký số đến 47/47 đơn vị trực thuộc; 100% hồ sơ TTHC được cập nhật và thực hiện tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông của tỉnh iGate, trong đó có 56,1% hồ sơ TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3, có 2,4% TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4.   

Nhằm thống nhất dữ liệu và đảm bảo việc tiếp nhận, cập nhật tình hình giải quyết TTHC trên tất cả các hệ thống dịch vụ công, tại buổi làm việc, Sở Y tế đã đề xuất với đoàn kiểm tra về việc sớm có giải pháp tích hợp dữ liệu thống nhất, phù hợp giữa hệ thống của Bộ Y tế và hệ thống của tỉnh.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu An phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu An phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu An ghi nhận những kết quả mà Sở Y tế đã đạt được trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao trong thời gian qua. Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị thời gian tới Sở Y tế cần bám sát các nội dung kế hoạch đề ra để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; cập nhật và báo cáo kịp thời tiến độ thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao vào trước ngày 25 hằng tháng. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách TTHC; tiếp tục phát huy hiệu quả giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân…

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.