Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

22:37, 25/09/2019

Sáng 25-9, tại TP.Buôn Ma Thuột, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tham dự Triển lãm có ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT); PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và gần 400 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên.

f
Các đại biểu tham dự buổi khai mạc Triển lãm.

Triển lãm đã trưng bày 150 tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D.

Ngoài ra, Triển lãm cũng trưng bày các con tem bưu chính với chủ đề “Chung tay bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam” gồm những hình ảnh thể hiện về chủ quyền biển, đảo; về phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

f
Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) Hoàng Minh Phương phát biểu tại Triển lãm.

Tại đây, các đại biểu còn được gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với các chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông, về lịch sử chủ quyền biển, đảo Việt Nam nhằm giải đáp, cung cấp thông tin liên quan đến biển, đảo; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển; đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…

f
Các bạn sinh viên tham gia tìm hiểu về tình hình Biển Đông hiện nay.

Phát biểu tại Triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) Hoàng Minh Phương nhấn mạnh: “Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là một trong những hoạt động thiết thực của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo; đưa thông tin trực tiếp đến các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường học. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của người dân, đặc biệt đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.”

f
Triển lãm thu hút nhiều sinh viên đến tham quan, tìm hiểu.

Triển lãm diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27-9-2019. Sau khi kết thúc Triển lãm, Bộ TT&TT sẽ chuyển giao toàn bộ tư liệu và hiện vật trưng bày cho Trường Đại học Tây Nguyên để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.